NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO BỮA ĂN SÁNG CỦA TRẺ – Trường Mầm Non Song Ngữ Hooray

NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO BỮA ĂN SÁNG CỦA TRẺ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng đối với sự phát triển thể chất và khả năng tiếp thu của trẻ. Việc xây dựng thực đơn cho bé mầm non luôn được bếp ăn Hooray nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu những nguồn thực phẩm nào phù hợp với một bữa sáng đạt chuẩn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ mầm non nhé.

 

Thực phẩm cung cấp Protein 

 

Protein chứa các acid amin cần thiết cho cơ thể, là thành phần quan trọng nhất đối với khả năng tạo ra tế bào máu, nuôi dưỡng cơ thể. Do đang ở giai đoạn phát triển, nhu cầu protein mỗi ngày của trẻ em nhiều hơn người lớn. Tuổi càng nhỏ, nhu cầu cần protein càng nhiều.  Thiếu protein thì cơ thể trẻ chậm phát triển, không có sức, thiếu máu, dễ sinh bệnh. Tuy nhiên nếu thừa protein, trẻ lại dễ bị táo bón, ăn uống khó tiêu. Mẹ nên cân đối lượng cung Protein và cũng nên hài hòa nguồn protein thực vật với động vật để tránh bé bị béo phì. Thực phẩm có nhiều protein là thịt (gà, lợn, vịt), cá, trứng, sữa, các loại đậu, lạc, vừng…  

 

Sữa và các phụ phẩm làm từ sữa

 

Ai cũng biết đây là nguồn cung cấp Canxi lớn nhất của trẻ, giúp tăng trưởng chiều cao và cứng cáp khung xương. Sữa tươi không đường là tốt nhất đối với trẻ em nhưng bạn cũng có thể thay thế các phụ phẩm, chế phẩm khác như phô mai, sữa chua để thay đổi khẩu vị. Các lợi khuẩn trong sữa chua kích thích tiêu hóa diễn ra mạnh mẽ, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

 

Nhóm ngũ cốc

 

Cơ cấu hợp lý cho bữa sáng gồm chất đạm, chất béo, carbohydrate theo tỷ lệ 14:25:61. Trong đó, tỷ lệ carbohydrate trong ngũ cốc là lớn nhất. Đối với các bé có dấu hiệu thừa cân, nhóm ngũ cốc sẽ là lựa chọn nhẹ nhàng, giúp giảm cảm giác đói, thèm ngọt trong ngày mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Một số dịp khi bạn quá bận hoặc trẻ cần di chuyển gấp, hãy nấu ngũ cốc với sữa tươi. Tuy đơn giản nhưng món ăn này vẫn giúp trẻ có đủ năng lượng để hoạt động tới bữa trưa. 

 

Rau củ, trái cây tươi

 

Cuối cùng nhưng rất quan trọng, chất xơ và các vitamin có trong rau củ và trái cây là không thể thiếu. Chuối, táo, cam,… là những loại quả dễ ăn và giàu vi chất. Hãy tranh thủ cho trẻ ăn tráng miệng trước khi rời bàn ăn sáng. Hoặc bạn cũng có thể gói vào hộp và cho trẻ mang đến trường để ăn vào giờ giải lao. 

Bếp ăn của Hooray cũng luôn đảm bảo những yếu tố trên cho bữa sáng của trẻ. Dinh dưỡng khoa học và đảm bảo luôn là một trong những lý do lớn khiến phụ huynh tin chọn chúng tôi. 

Hãy liên hệ đội ngũ tư vấn của Hooray ngay hôm nay!

 

 

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học độc đáo của HOORAY?

Để lại thông tin của bạn dưới đây.